Lưỡi bò hay khỉ KingKong




Việc Trung Quốc ngang ngược hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 là  giọt nước làm tràn ly sức chịu đựng của người Việt Nam. Bởi lẽ đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc gây hấn và Việt Nam cũng không phải là nạn nhân duy nhất của họ. Philippin, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật, Ấn Độ … đều có ít nhiều va chạm với cường quốc hay gây sự này.


Trung Quốc muốn gì qua việc lê tàu chiến đi gây sự liên tục khắp nơi.  Thực sự họ có muốn nuốt trọn biển đông, thực hiện ảo mộng đường lưỡi bò hay muốn ưỡn mình, đấm vào ngực thùm thụp chứng tỏ sức mạnh như chú khỉ khổng lồ KingKong trong phim Mỹ. Cả hai lý do đều không thể. Cái đường lưỡi bò trên biển đông không phải là cái lưỡi trên đĩa muốn nhậu lúc nào cũng được.



Còn muốn đấm ngực như khỉ KingKong để chứng tỏ sự trỗi dậy càng là chuyện khôi hài, may ra dọa được bọn trẻ con.


Thời đại ngày nay không phải là thời Xuân Thu Chiến Quốc của Tần Thủy Hoàng. Nhưng dường như tư duy đại hán, hùng hổ của họ từ ngàn xưa cho đến nay vẫn không thay đổi, có điều cái tư duy đó chỉ làm cho Trung Quốc ngày càng cô lập trên thế giới. Cho đến hôm nay, chẳng có nước nào lên tiếng ủng hộ hành vi xâm phạm của Trung Quốc vào khu đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Lén lút đưa “cẳng” vào nhà người thì dễ nhưng rút “cẳng” ra mới khó. Chắc chắn trong việc này uy tín cùa Trung Quốc sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng. Mọi sự biện minh của Trung Quốc đều không thuyết phục và điều càng làm cho họ ngạc nhiên đến sửng sốt là sự kiên cường đối đầu của lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư cũng như đông đảo ngư dân Việt Nam, chứng tỏ rằng dân tộc Việt Nam dù nhỏ bé nhưng không phải ai muốn bắt nạt cũng được, dù kẻ đó lớn mạnh, hung hãn đến đâu.

Đã hơn nửa tháng, từ ngày cái giàn khoan ngang nhiên đặt giữa nhà người khác, Trung Quốc ắt hẳn sẽ phải hao tốn không ít để điều cả trăm tàu bè quân sự, máy bay đủ loại để bảo vệ. Điều này cho thấy họ đang lúng túng, … sợ hãi và việc rút giàn khoan phi pháp ra khỉ vùng biển Việt Nam là điều tất yếu. Do đó người dân Việt Nam chung ta phải hết sức bình tĩnh, cân nhắc mọi hành động trong việc biểu thị lòng yêu nước. Dứt khoát không manh động, không kích động bạo lực, không đập phá tài sản bất kể là của ai trên đất Việt Nam. Những hành vi đó không ích lợi gì, chỉ làm thiệt hại đến công cuộc đấu tranh chung của dân tộc.



0 comments:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More